Đăng Ký :: Đăng Nhập  :: Trang chủ  :: Sơ đồ Web  :: Liên hệ   Tìm Kiếm   
  24 Tháng Tư 2024 ..:: Tin tức - Sự kiện » Tin trong tỉnh ::..

 

Người dùng trực tuyến
People Online Thành viên online:
Visitors Khách: 238
Members Thành viên: 0
Total Users Tổng cộng: 238

Số lượt truy cập

48.792.125

 Xem chi tiết
Góp phần lan toả giá trị và quảng bá sản phẩm Việt Nam
(Cập nhật: 22/12/2021 07:40:44)

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: BNG
Hội nghị thu hút sự tham dự của hơn 250 đại biểu từ các bộ, ban, ngành Trung ương; các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các trưởng cơ quan đại diện được bổ nhiệm năm 2021; đại diện 63 tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương; 94 cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và một số doanh nghiệp lớn của Việt Nam.

Hội nghị về công tác ngoại giao văn hóa được tổ chức nhằm quán triệt chủ trương đường lối về lĩnh vực đối ngoại, văn hóa và công tác ngoại giao văn hóa của Đảng và Nhà nước; đồng thời phổ biến nội dung Chiến lược ngoại giao văn hóa đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 30/11/2021.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh Chiến lược ngoại giao văn hoá đến năm 2030 là sản phẩm của trí tuệ tập thể, được lấy ý kiến rộng rãi, do vậy Chiến lược vừa có tính lý luận, thực tiễn, vừa có tính cụ thể, tổng quát. Chiến lược có 3 điểm mới nổi bật, cụ thể: Làm rõ được nội hàm của ngoại giao văn hoá, xác định nhiệm vụ của ngoại giao văn hoá là phục vụ 2 mục tiêu: Đường lối đối ngoại và chính sách phát triển văn hoá; xác định chủ thể hướng tới và đối tác triển khai là các địa phương, người dân, doanh nghiệp; cập nhật và cụ thể 5 nhiệm vụ trọng tâm là: Thúc đẩy quan hệ, hội nhập văn hoá, quảng bá đất nước, vận động danh hiệu, tiếp thu tinh hoa nhân loại.

Hội nghị ngoại giao văn hoá là bước triển khai kịp thời các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước tại các hội nghị quan trọng gần đây như: Hội nghị văn hoá toàn quốc, Hội nghị đối ngoại toàn quốc và Hội nghị ngoại giao 31.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi và đề ra các biện pháp hiệu quả triển khai Chiến lược trong thời gian tới để cùng với ngoại giao chính trị và ngoại giao kinh tế tiếp tục phục vụ phát triển bền vững đất nước, lấy địa phương, người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, góp phần lan toả các giá trị văn hoá, quảng bá hình ảnh đất nước, con người và các sản phẩm Việt Nam.

BNG

Nguồn: Chinhphu.vn


Tin - Bài khác
5 thủ tục hành chính rút ngắn thời gian giải quyết tai Sở Kế hoạch và Đầu tư
Tháo gỡ vướng mắc triển khai gói hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp
Cảnh báo tin nhắn giả mạo về chi trả hỗ trợ từ Quỹ BHTN
Phát huy vai trò nòng cốt, hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế
Việt Nam cần làm gì để tiếp tục dẫn đầu trong cuộc đua giành FDI?
Lĩnh vực trung gian thanh toán có nhiều tiềm năng thu hút đầu tư
Linh hoạt chính sách tài chính-tín dụng giúp doanh nghiệp vượt qua đại dịch
Doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến phát triển bền vững
Thực hiện mục tiêu kép: Cố gắng để phục hồi
Lĩnh vực trung gian thanh toán có nhiều tiềm năng thu hút đầu tư
Trang 10 trong 19Đầu tiên    Trước   5  6  7  8  9  [10]  11  12  13  14  Tiếp   Cuối    
Tìm kiếm trong phần Tin - Bài này
 :: Trang chủ  :: Sơ đồ Web  :: Liên hệ  :: 
Trang tin hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận
Giấy phép: số 126/GP-TTĐT ngày 29/6/2011 của Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông