Đăng Ký :: Đăng Nhập  :: Trang chủ  :: Sơ đồ Web  :: Liên hệ   Tìm Kiếm   
  25 Tháng Tư 2024 ..:: Tin tức - Sự kiện » Tin trong tỉnh ::..

 

Người dùng trực tuyến
People Online Thành viên online:
Visitors Khách: 114
Members Thành viên: 0
Total Users Tổng cộng: 114

Số lượt truy cập

48.814.012

 Xem chi tiết
Chuyển đổi số: Đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
(Cập nhật: 01/08/2022 14:02:57)

Người tiêu dùng chỉ cần vào mạng gõ tên “postmart.vn”, “voso.vn”, Lazada, Shopee... tìm kiếm tên các sản phẩm OCOP Bình Thuận mình quan tâm sẽ dễ dàng tìm thấy các sản phẩm hiện ra với đầy đủ thông tin về giá, xuất xứ sản phẩm... Mặc dù hiện nay số sản phẩm OCOP Bình Thuận hiện có mặt trên các sàn TMĐT chưa nhiều, nhưng đây là nỗ lực bước đầu ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá, mở rộng thị trường và kết nối tiêu thụ sản phẩm trên các sàn TMĐT của các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp tại tỉnh. HTX thanh long Hàm Đức (Hàm Thuận Bắc) là một trong các chủ thể có đưa sản phẩm bán trên các sàn TMĐT. Bà Lê Nguyện – Chủ tịch HĐQT, kiêm Giám đốc HTX thanh long Hàm Đức cho hay: HTX có sản phẩm rượu vang thanh long trắng, rượu vang thanh long đỏ đều đạt chuẩn OCOP 4 sao, có mặt tại các sàn TMĐT như Lazada, sanphamdiaphuong.com.vn… Khi đưa các sản phẩm lên sàn thì giúp HTX mở rộng được thị trường hơn, sàn TMĐT được xem là kênh quảng bá thương hiệu sản phẩm, vì khách mới luôn tìm khi kiếm sản phẩm trên các sàn thương mại nhưng sau một lần mua thì khách hàng tự động liên hệ trực tiếp HTX để giao dịch. Còn một số chủ thể khác cũng tham gia bán sản phẩm OCOP qua các sàn giao dịch TMĐT đều có chung đánh giá: Sàn giao dịch TMĐT còn giúp họ đẩy mạnh được marketing (tiếp thị) và PR (cung cấp thông tin tốt về sản phẩm, cá nhân, tổ chức sản xuất cho công chúng) thông qua hình thức trực tuyến.

 

 

Chuyển đổi số để tiêu thụ nông sản, đặc biệt là các sản phẩm OCOP là xu thế tất yếu trong nền công nghiệp 4.0 hiện nay. Để đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng, mở rộng thị trường, thúc đẩy Chương trình OCOP phát triển, ông Biện Tấn Tài – Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết: Thời gian qua, đơn vị đã triển khai đến các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có sản phẩm OCOP địa phương tham gia các sàn TMĐT như postmart.vn, sanphamdiaphuong.com.vn... Đồng thời, tập huấn TMĐT, phát hành sổ tay về TMĐT cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, qua đó, giúp họ nắm bắt các quy định pháp luật, kiến thức, kỹ năng về TMĐT trong kinh doanh online. Ngoài ra, hỗ trợ cho 2 đơn vị là HTX thanh long Hàm Đức, Công ty TNHH Cá Đen thực hiện đề án Hỗ trợ xây dựng bộ thương hiệu trực tuyến. Hiện sở đang triển khai thực hiện các đề án năm 2022 về: “Giải pháp truy xuất nguồn gốc điện tử cho các sản phẩm OCOP Bình Thuận, công nghiệp nông thôn tiêu biểu và đặc trưng thế mạnh tỉnh Bình Thuận” thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về phát triển TMĐT.

Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trên sàn TMĐT

So với các phương thức tiêu thụ truyền thống, kênh bán hàng trực tuyến thông qua các sàn TMĐT không những mở thêm cơ hội mới, giúp các hộ sản xuất, HTX, doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng trên khắp mọi miền đất nước mà còn hỗ trợ tiêu thụ thuận lợi hơn, tránh bị thương lái ép giá nhất trong giai đoạn dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp... Tuy nhiên, việc đẩy mạnh đưa sản phẩm OCOP lên các sàn TMĐT hiện nay cũng gặp không ít khó khăn vì đây là phương thức bán hàng mới với nhiều hộ sản xuất, HTX. Do vậy, để việc tiêu thụ sản phẩm OCOP qua các sàn TMĐT tiếp tục mang lại hiệu quả, thời gian tới, cơ quan chức năng của tỉnh cần đẩy mạnh hơn nữa công tác bồi dưỡng, tập huấn, hướng dẫn các hộ sản xuất những kỹ năng cần thiết để đưa hàng hóa lên các sàn TMĐT. Đồng thời, nâng cao ý thức của chủ thể chú trọng hơn nữa trong khâu nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, bao bì, sản xuất đảm bảo an toàn thực phẩm và có thể truy xuất nguồn gốc để tạo được niềm tin cho người tiêu dùng và các khách hàng khi giao dịch, mua bán sản phẩm qua sàn TMĐT. Cùng với đó, cần tiếp tục kết nối, tăng số lượng các sàn TMĐT để mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản.

Đến nay, toàn tỉnh có 70 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP (trong đó, có 2 sản phẩm 5 sao, 34 sản phẩm 4 sao và 34 sản phẩm 3 sao). Mục tiêu Chương trình OCOP phấn đấu đến năm 2025, tỉnh ta có 156 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên; 100 chủ thể có sản phẩm công nhận OCOP 3 sao trở lên; Số lượng chủ thể có sản phẩm OCOP được công nhận xây dựng được chuỗi giá trị theo hướng kinh tế tuần hoàn, OCOP xanh gắn với vùng nguyên liệu ổn định là 30%.

 

T.DUYÊN

Nguồn: Bình Thuận. Online


Tin - Bài khác
Doanh nghiệp gia nhập và tái gia nhập thị trường lập kỷ lục mới
Sáng tạo, quyết liệt triển khai hiệu quả gói phục hồi KTXH
Thủ tướng chủ trì cuộc họp về kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy phục hồi, phát triển KTXH
Chính sách đúng hướng giúp kinh tế Việt Nam giảm tác động tiêu cực
Hỗ trợ đăng ký bảo hộ sáng chế kiểu dáng công nghiệp
Thực hiện đề án khuyến công đảm bảo tiến độ, hiệu quả
Tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức kinh tế hợp tác phát triển hiệu quả, bền vững
Họp báo định kỳ tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm
Triển khai thực hiện Kế hoạch số 2265/KH-UBND về việc thực hiện Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” trên địa bàn tỉnh năm 2022
Viettel là thương hiệu hấp dẫn nhất năm 2022 với sinh viên ngành công nghệ viễn thông
Trang 1 trong 29Đầu tiên    Trước   [1]  2  3  4  5  6  7  8  9  10  Tiếp   Cuối    
Tìm kiếm trong phần Tin - Bài này
 :: Trang chủ  :: Sơ đồ Web  :: Liên hệ  :: 
Trang tin hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận
Giấy phép: số 126/GP-TTĐT ngày 29/6/2011 của Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông