Đăng Ký :: Đăng Nhập  :: Trang chủ  :: Sơ đồ Web  :: Liên hệ   Tìm Kiếm   
  20 Tháng Tư 2024 ..:: Tin tức - Sự kiện » Tin trong tỉnh ::..

 

Người dùng trực tuyến
People Online Thành viên online:
Visitors Khách: 87
Members Thành viên: 0
Total Users Tổng cộng: 87

Số lượt truy cập

48.754.902

 Xem chi tiết
Giải pháp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm đặc trưng?
(Cập nhật: 06/03/2023 08:36:08)

Khai thác cơ hội vào thị trường lớn nhất cả nước

TP. Hồ Chí Minh là thị trường tiềm năng và rộng lớn tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp lớn nhất cả nước. Thời gian qua, các sản phẩm nông sản đặc trưng, sản phẩm OCOP của các DN, HTX tỉnh có mặt ở thị trường này, tuy nhiên vẫn chưa nhiều...

img_0646.jpg

Khó khăn tiêu thụ

Hiện nay, tỉnh ta có 70 sản phẩm OCOP từ 3 – 5 sao, 60 sản phẩm nông nghiệp công nghiệp, nông thôn tiêu biểu. Các sản phẩm của tỉnh bằng nhiều kênh phân phối khác nhau đã có mặt tại nhiều thị trường trên cả nước, trong đó có thị trường tiềm năng là TP. Hồ Chí Minh nhưng chưa thật rộng rãi tiếp cận người tiêu dùng. Qua trao đổi, hiện họ gặp phải rất nhiều khó khăn, rào cản khi đưa các sản phẩm tiếp cận các nhà phân phối để mở rộng thị trường tiêu thụ. Chẳng hạn, khi đưa hàng vào các siêu thị lớn tiêu thụ, DN phải đáp ứng yêu cầu có kinh nghiệm đưa hàng những siêu thị quy mô lớn như Big C, Mega Maket… thì mới được duyệt. Cùng với đó là chi phí mở mã hàng, các siêu thị đều yêu cầu ký gửi hàng hóa cũng là một khó khăn đối với các chủ thể OCOP vì đa số các siêu thị lớn sẽ có hệ thống chuỗi như vậy phải cần một lượng vốn tương đối lớn để phủ các điểm chuỗi. Đây chính là các rào cản đối với các DN nhỏ. Vì vậy, các DN, HTX mong muốn các sở, ban, ngành hỗ trợ đẩy mạnh hơn nữa sự hỗ trợ kết nối với các nhà phân phối đưa sản phẩm vào các chuỗi siêu thị.

Doanh nghiệp Bình Thuận kết nối các nhà phân phối TP. Hồ Chí Minh.

Là một doanh nghiệp chăn nuôi công nghệ cao, Công ty TNHH chăn nuôi TAFA Việt ở thôn 1, xã Trà Tân (Đức Linh) có sản phẩm trứng tươi và trứng nướng được chứng nhận ISO 2200 và đạt chuẩn sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh. Thời gian qua, DN này đã nỗ lực đưa sản phẩm có mặt tại các hệ thống siêu thị lớn, siêu thị mini và cửa hàng thực phẩm sạch tiện lợi tại TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, từ sau dịch Covid – 19 chi phí sản xuất tăng cao, giá cả cạnh tranh mong muốn sẽ được hỗ trợ tham gia các chương trình kết nối với các nhà phân phối để mở rộng tiêu thụ thị trường TP. Hồ Chí Minh. Tương tự, chịu áp lực cạnh tranh thị trường, Công ty TNHH SX KD XNK nông sản Hoàng Gia ở thị trấn Lạc Tánh (Tánh Linh) chuyên kinh doanh các sản phẩm ớt khô, ớt bột, sa tế, ớt xay lên men, ớt ngâm giấm chia sẻ cũng đang gặp khó khăn về thị trường đầu ra sản phẩm, việc được hỗ trợ kết nối với các nhà cung cấp đưa sản phẩm vào các hệ thống siêu thị hiện nay là điều doanh nghiệp này mong mỏi. Chưa kể, đối với những nhà cung cấp mới ra mắt thị trường nhưng sản phẩm tương đồng với nhiều nhà cung cấp trong và ngoài tỉnh các mặt hàng như nước mắm, thanh long… càng khó khăn thêm.

Nhiều sản phẩm lợi thế tỉnh nỗ lực tăng sức cạnh tranh.

Tăng sức cạnh tranh, khâu quảng bá sản phẩm

Tại Hội nghị kết nối các DN, HTX sản xuất nông sản đặc trưng của tỉnh với các nhà phân phối, sàn thương mại điện tử (STMĐT) trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh do Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh phối hợp với Đoàn công tác của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Sự kiện này thu hút hơn 10 hệ thống phân phối lớn tại TP. Hồ Chí Minh như: Liên hiệp HTX Thương mại thành phố, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn, Tập đoàn Central Retail Vietnam, Công ty TNHH Aeon Việt Nam, Công ty cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh, Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam, Công ty TNHH TiKi… Tại tỉnh, hơn 30 DN, HTX, các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh tham gia kết nối.

DN, HTX Bình Thuận giới thiệu sản phẩm.

Theo đại diện các nhà phân phối lớn tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ, họ luôn tìm kiếm những sản phẩm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng và nhiệt tình hỗ trợ để đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị. Tuy nhiên, hiện nay các nhà cung cấp trên toàn quốc có nhiều sản phẩm tương đồng OCOP 3 sao, 4 sao. Các kênh bán hàng hiện đại luôn mong muốn sản phẩm không chỉ bán được ở thị trường trong nước mà còn có khả năng xuất khẩu cơ hội tham gia các hội chợ triển lãm ở nước ngoài. Vì vậy, đòi hỏi các nhà cung cấp cùng nâng chất lượng sản phẩm phải chú trọng cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm đẹp nổi bật. Còn theo đại diện Sàn TMĐT Tiki cho rằng: Cần đẩy mạnh hơn nữa sử dụng nền tảng số quảng bá sản phẩm tạo sự lan tỏa mạnh mẽ sẽ tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng…

Chính những gợi mở trao đổi của các nhà phân phối, sàn TMĐT cũng như trực tiếp tham gia kết nối với các hệ thống phân phối TP. Hồ Chí Minh là cơ hội để các nhà cung cấp trong tỉnh nỗ lực nhiều hơn nữa tăng sức cạnh tranh sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ.

THANH DUYÊN

Nguồn: Báo Bình Thuận


Tin - Bài khác
ADB: Việt Nam sẽ tăng trưởng 6,5% trong năm 2022 nhờ các chương trình phục hồi
Bộ Tài chính chấn chỉnh hoạt động của doanh nghiệp kiểm toán
Đối thoại chính sách tài khóa hỗ trợ phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội
Quy định mới về thành lập, chuyển đổi doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ
Đưa công nghiệp và thương mại phát triển hội nhập
ADB: Việt Nam sẽ tăng trưởng 6,5% trong năm 2022 nhờ các chương trình phục hồi
Đưa kim ngạch thương mại Việt Nam - Malaysia đạt ít nhất 18 tỷ USD vào năm 2025
Đưa công nghiệp và thương mại phát triển hội nhập
Xây dựng chương trình xúc tiến đầu tư theo trọng tâm, trọng điểm
Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 3: Kinh tế-xã hội phục hồi tích cực dù sức ép rất lớn
Trang 35 trong 35Đầu tiên    Trước   26  27  28  29  30  31  32  33  34  [35]  Tiếp   Cuối    
Tìm kiếm trong phần Tin - Bài này
 :: Trang chủ  :: Sơ đồ Web  :: Liên hệ  :: 
Trang tin hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận
Giấy phép: số 126/GP-TTĐT ngày 29/6/2011 của Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông