Đăng Ký :: Đăng Nhập  :: Trang chủ  :: Sơ đồ Web  :: Liên hệ   Tìm Kiếm   
  25 Tháng Mười Một 2017 ..:: Tin tức - Sự kiện » Tin trong nước ::..

 

Người dùng trực tuyến
People Online Thành viên online:
Visitors Khách: 89
Members Thành viên: 0
Total Users Tổng cộng: 89

Số lượt truy cập

30.976.229

 Xem chi tiết
Hà Nội kết nối giao thương với 50 tỉnh, thành phố
(Cập nhật: 06/11/2017 08:23:14)
Doanh nghiệp các tỉnh, thành phố giới thiệu hàng hóa, sản phẩm tại Hội nghị giao thương kết nối cung cầu hàng hóa năm 2017.

Chiều 3-11, UBND thành phố Hà Nội phối hợp Bộ Công thương tổ chức Hội nghị Giao thương kết nối cung cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2017. Đến dự có đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, đại diện các bộ, ban, ngành, lãnh đạo 50 tỉnh thành và gần 400 doanh nghiệp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận về cách thức liên kết, giao thương, gắn kết các vùng sản xuất với phân phối để phát triển kinh tế địa phương. Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương đánh giá, chương trình giao thương, kết nối cung cầu là giải pháp quan trọng, đã góp phần tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, nhờ liên kết chặt chẽ có thể điều hòa cung cầu, bảo đảm nguồn cung và ổn định giá.

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc đánh giá cao vai trò của Hà Nội trong kết nối hàng hóa giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố. Hà Nội không chỉ là trung tâm bán lẻ mà còn là trung tâm bán buôn, đưa hàng hóa Việt Nam ra nước ngoài. Xu hướng hiện nay là thương mại điện tử. Nếu Hà Nội phát triển được trang thương mại điện tử có uy tín, bảo đảm chất lượng sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định thì sẽ giúp thương mại phát triển tốt nhất, không chỉ cho thành phố mà còn cả các tỉnh, thành phố khác.

Tuy nhiên, nhiều đại biểu cũng phản ánh, trong quá trình tìm kiếm nguồn cung, các doanh nghiệp phân phối của Hà Nội gặp nhiều khó khăn, nhất là khi cần số lượng hàng lớn với chất lượng bảo đảm, đồng đều. Hơn nữa, sự phối hợp của các địa phương đôi khi chưa kịp thời để có thể đáp ứng yêu cầu đột xuất của thị trường, cho nên công tác triển khai hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm còn khó khăn. Việc hỗ trợ nắm bắt nhu cầu về cung - cầu trên thị trường cho các doanh nghiệp chưa kịp thời dẫn đến một số sản phẩm hàng hóa sản xuất cung vượt cầu, dư cung lớn ảnh hưởng đến giá cả, khó khăn trong việc tiêu thụ...

Đại diện các tỉnh, thành phố tham dự hội nghị đều bày tỏ mong muốn Hà Nội hỗ trợ, quan tâm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của các tỉnh tập kết, lưu chuyển hàng hóa vào thị trường Hà Nội. Đồng thời, kêu gọi các tổ chức, các siêu thị, trung tâm thương mại của Hà Nội trực tiếp tới các tỉnh, thành phố để tìm kiếm cơ hội hợp tác. Các tỉnh cam kết sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa cho các đơn vị, doanh nghiệp đến tìm hiểu và đầu tư, kết nối giao thương với các doanh nghiệp của tỉnh.

Tại hội nghị, đã có 400 biên bản ký kết, ghi nhớ về hợp tác tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp phân phối và doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố. Dự kiến giá trị hàng hóa của các tỉnh, thành phố đưa về địa bàn Hà Nội trong dịp Tết Dương lịch 2018 và Tết Mậu Tuất đạt gần 25.500 tỷ đồng, tăng 35% so với năm 2016. Giá trị hàng hóa cho cả năm 2018 khoảng gần 100.000 tỷ đồng (chiếm hơn 40% tổng mức bán lẻ trên địa bàn Hà Nội).

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Chung đề nghị các tỉnh, thành phố tiếp tục chủ động đề xuất, phối hợp Hà Nội trong việc thực hiện các chương trình liên kết, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thế mạnh của địa phương; Chủ động kiểm tra, kiểm soát chất lượng hàng hóa vào kênh phân phối bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường. Tích cực tuyên truyền quảng bá, tham gia chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương do thành phố Hà Nội tổ chức để đưa sản phẩm vào các kênh phân phối trong nước và các hệ thống phân phối tại nước ngoài. Về phía thành phố Hà Nội, đồng chí yêu cầu các sở, ban, ngành, các quận, huyện, thị xã tăng cường phối hợp các tỉnh, thành trong việc thực hiện các chương trình liên kết vùng nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác, phát triển kinh tế với các địa phương. Hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất hàng hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu sản phẩm, xây dựng chuỗi liên kết hiệu quả, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà sản xuất, kênh phân phối.

Nguồn: Báo Nhân Dân


Tin - Bài khác
Môi trường kinh doanh Việt Nam tăng 14 bậc
Chính sách mới có hiệu lực thi hành trong tháng 11-2017
Thương mại đang thặng dư 1,23 tỷ USD
Doanh nghiệp khởi nghiệp vẫn “khát” vốn
Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ trong lĩnh vực hàng hải
Cần thay đổi tư duy để phát triển vùng duyên hải miền trung
Vì sao FDI vào Việt Nam vẫn chủ yếu từ Châu Á?
Từ ngày 1-10, Nhà nước sẽ độc quyền 20 loại hàng hóa, dịch vụ
Xây dựng chiến lược xuất khẩu bền vững
Xuất khẩu cán mốc 115 tỷ USD và yêu cầu kiến tạo làn sóng xuất khẩu lần 2
Trang 1 trong 112Đầu tiên    Trước   [1]  2  3  4  5  6  7  8  9  10  Tiếp   Cuối    
Tìm kiếm trong phần Tin - Bài này
 :: Trang chủ  :: Sơ đồ Web  :: Liên hệ  :: 
Trang tin hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận
Giấy phép: số 126/GP-TTĐT ngày 29/6/2011 của Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông