Đăng Ký :: Đăng Nhập  :: Trang chủ  :: Sơ đồ Web  :: Liên hệ   Tìm Kiếm   
  21 Tháng Chín 2019 ..:: Tin tức - Sự kiện » Tin trong nước ::..

 

Người dùng trực tuyến
People Online Thành viên online:
Visitors Khách: 3
Members Thành viên: 0
Total Users Tổng cộng: 3

Số lượt truy cập

40.182.661

 Xem chi tiết
Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh về thanh toán di động
(Cập nhật: 21/05/2019 09:30:21)

Ngày 20/5 tại TPHCM, Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Vụ Thanh Toán, Vụ Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) và Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) tổ chức họp báo công bố Ngày không tiền mặt – 16/6.

“Ngày không tiền mặt – 16/6” là ngày phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt được khuyến khích sử dụng khi mua sắm, giao dịch thanh toán và người tiêu dùng sẽ được hưởng chính sách ưu đãi từ các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán và các nhà bán lẻ, nhà cung cấp dịch vụ. Đây là thời điểm bắt đầu vào mùa du lịch, mua sắm giữa năm.

Hướng tới “Ngày không tiền mặt” sẽ diễn ra chuỗi sự kiện: Hội thảo về thanh toán không dùng tiền mặt; Ngày hội mua sắm thanh toán không dùng tiền mặt; Diễn đàn bạn đọc viết về Ngày không tiền mặt.

Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu của Chính phủ tại Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2016-2020, Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công, Đề án nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế, góp phần thực hiện chiến lược quốc gia về tài chính toàn diện và Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021.

Trong tháng 6/2019, đặc biệt vào ngày 16/6, các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán, sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, nhà bán lẻ… sẽ có những chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng khi mua sắm không dùng tiền mặt. Hiện tại, Ban tổ chức đã chính thức nhận được sự xác nhận tham gia hỗ trợ cho người tiêu dùng từ các đơn vị Napas, Vietcombank, Vinpro, Adayroi, Momo, Shopee/Airpay, Lazada, Tiki, Vpbank…

Được biết, trong 3 tháng đầu năm 2019, hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng đã xử lý trên 37 triệu giao dịch với giá trị gần 21 triệu tỷ đồng (tăng tương ứng khoảng 23% số giao dịch và 17% giá trị giao dịch so với cùng kỳ năm 2018).

Cơ sở hạ tầng kỹ thuật phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt liên tục được tăng cường, mở rộng; đến cuối năm 2018, toàn quốc có 18.587 ATM trải rộng khắp cả nước, 243.123 máy POS, phần lớn được lắp đặt tại các điểm bán lẻ tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi bán lẻ, cửa hiệu tạp hóa lớn, nhà hàng, khách sạn và đang mở rộng tới nhiều đơn vị cung ứng dịch vụ công như cơ sở y tế, bệnh viện, trường học, dịch vụ công ích...

Theo ông Phạm Tiến Dũng, Vụ trưởng Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước), thanh toán đi động đang là xu thế chủ đạo. Làm sao bước qua được “ngưỡng sử dụng” bởi  khi dùng rồi, người dùng sẽ thấy được các tiện ích mang lại và từ đó sẽ không quay lại thanh toán bằng tiền mặt nữa. Đây là bước quan trọng nhất để đến với thanh toán điện tử.

Cũng theo ông Dũng, để đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, Napas sớm đưa vào hệ thống bù trừ điện tử. Dịch vụ này hoạt động 24h trong ngày, qua đó mang lại nhiều tiện ích cho người dùng.

Thời gian qua, nhiều ngân hàng trong nước đã ứng dụng các công nghệ tiên tiến, giải pháp mới vào hoạt động thanh toán nhằm tăng tốc độ thanh toán, tăng cường an toàn, bảo mật dịch vụ, gia tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng như xác thực sinh trắc học (vân tay, khuôn mặt); thanh toán trên nền mã phản hồi nhanh (QR Code); thanh toán an toàn, thuận tiện qua mã hóa thông tin thẻ (Tokenization); thanh toán phi tiếp xúc (contactless payment) tốc độ và tiện lợi; giải pháp chấp nhận thanh toán linh hoạt trên thiết bị di động (mPOS)...

Theo Khảo sát tiêu dùng toàn cầu năm 2018 của PwC đối với 27 nước/vùng lãnh thổ, Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh nhất về thanh toán di động trong năm 2018. Tỉ lệ người tiêu dùng thanh toán bằng di động ở Việt Nam đã tăng lên 61% từ mức 37% của năm 2017.

Lê Anh

Nguồn: baochinhphu.vn


Tin - Bài khác
Xúc tiến thương mại nông sản Việt tại Trung Quốc
Mỹ tăng thuế đối với Trung Quốc: Việt Nam có bị ảnh hưởng?
Doanh nghiệp chủ động thì mới có thể hưởng lợi từ CPTPP
“Make in Vietnam” phát huy tối đa sức mạnh nội tại
Hàng Việt yếu thế trong hệ thống bán lẻ của các tập đoàn nước ngoài
Thủ tướng nêu các ‘từ khóa’ kích hoạt kinh tế tư nhân
DN tự tin khi đơn hàng, việc làm tăng
DN xã hội: Một hướng đi cho kinh tế tư nhân trong nông nghiệp
Nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay đứng nhìn “cánh cửa” CPTPP
Doanh nghiệp – “Hạt nhân” trong phát triển nông nghiệp
Trang 1 trong 115Đầu tiên    Trước   [1]  2  3  4  5  6  7  8  9  10  Tiếp   Cuối    
Tìm kiếm trong phần Tin - Bài này
 :: Trang chủ  :: Sơ đồ Web  :: Liên hệ  :: 
Trang tin hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận
Giấy phép: số 126/GP-TTĐT ngày 29/6/2011 của Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông