Đăng Ký :: Đăng Nhập  :: Trang chủ  :: Sơ đồ Web  :: Liên hệ   Tìm Kiếm   
  03 Tháng Năm 2024 ..:: Tin tức - Sự kiện » Tin trong tỉnh ::..

 

Người dùng trực tuyến
People Online Thành viên online:
Visitors Khách: 66
Members Thành viên: 0
Total Users Tổng cộng: 66

Số lượt truy cập

48.905.800

 Xem chi tiết
Góp phần lan toả giá trị và quảng bá sản phẩm Việt Nam
(Cập nhật: 22/12/2021 07:40:44)

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: BNG
Hội nghị thu hút sự tham dự của hơn 250 đại biểu từ các bộ, ban, ngành Trung ương; các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và các trưởng cơ quan đại diện được bổ nhiệm năm 2021; đại diện 63 tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương; 94 cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài và một số doanh nghiệp lớn của Việt Nam.

Hội nghị về công tác ngoại giao văn hóa được tổ chức nhằm quán triệt chủ trương đường lối về lĩnh vực đối ngoại, văn hóa và công tác ngoại giao văn hóa của Đảng và Nhà nước; đồng thời phổ biến nội dung Chiến lược ngoại giao văn hóa đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 30/11/2021.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh Chiến lược ngoại giao văn hoá đến năm 2030 là sản phẩm của trí tuệ tập thể, được lấy ý kiến rộng rãi, do vậy Chiến lược vừa có tính lý luận, thực tiễn, vừa có tính cụ thể, tổng quát. Chiến lược có 3 điểm mới nổi bật, cụ thể: Làm rõ được nội hàm của ngoại giao văn hoá, xác định nhiệm vụ của ngoại giao văn hoá là phục vụ 2 mục tiêu: Đường lối đối ngoại và chính sách phát triển văn hoá; xác định chủ thể hướng tới và đối tác triển khai là các địa phương, người dân, doanh nghiệp; cập nhật và cụ thể 5 nhiệm vụ trọng tâm là: Thúc đẩy quan hệ, hội nhập văn hoá, quảng bá đất nước, vận động danh hiệu, tiếp thu tinh hoa nhân loại.

Hội nghị ngoại giao văn hoá là bước triển khai kịp thời các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước tại các hội nghị quan trọng gần đây như: Hội nghị văn hoá toàn quốc, Hội nghị đối ngoại toàn quốc và Hội nghị ngoại giao 31.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi và đề ra các biện pháp hiệu quả triển khai Chiến lược trong thời gian tới để cùng với ngoại giao chính trị và ngoại giao kinh tế tiếp tục phục vụ phát triển bền vững đất nước, lấy địa phương, người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, góp phần lan toả các giá trị văn hoá, quảng bá hình ảnh đất nước, con người và các sản phẩm Việt Nam.

BNG

Nguồn: Chinhphu.vn


Tin - Bài khác
An toàn trước dịch bệnh để ổn định sản xuất - kinh doanh
Việt Nam nên cân đối lại chính sách phát triển KHCN và đổi mới sáng tạo
Sản xuất, tiêu thụ nông sản: Nút “thăng trầm” trong mùa dịch Covid-19
Ký kết, trao 26 thỏa thuận hợp tác giữa Việt Nam và Anh với giá trị hàng tỷ USD
Doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu thủy sản: “Đói” nguyên liệu những tháng cuối năm
Hơn 90% DN khôi phục hoạt động, Đồng Nai, Bình Dương trở lại trạng thái bình thường mới
Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi về kinh doanh xăng dầu
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 11/2021
Đề xuất mới về đầu tư ra nước ngoài trong hoạt động dầu khí
Cần chính sách đồng bộ cộng hưởng sức mạnh giúp DN phục hồi
Trang 14 trong 19Đầu tiên    Trước   9  10  11  12  13  [14]  15  16  17  18  Tiếp   Cuối    
Tìm kiếm trong phần Tin - Bài này
 :: Trang chủ  :: Sơ đồ Web  :: Liên hệ  :: 
Trang tin hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận
Giấy phép: số 126/GP-TTĐT ngày 29/6/2011 của Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông